top of page

เนื้อย่าง โกเบ ญี่ปุ่น


หนึ่งในของขึ้นชื่อของเมืองโกเบเห็นจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก เนื้อโกเบ เนื้อวัวคุณภาพดีอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ที่มีรสชาติสุดอร่อย เคี้ยวแล้วหวานฉ่ำชื่นใจ โดยเฉพาะถ้ายิ่งนำมาทำเป็นสเต็ก ชาบูชาบู สุกี้หรือย่างแบบเทปันยากิแล้วละก็ กลิ่นจะหอมยั่วยวนและน่ารับประทานเป็นที่สุด ถ้าอย่างนั้นเรามาทำความรู้จักกับเนื้อโกเบกันอีกสักหน่อยดีกว่า เวลากินจะได้อร่อยยิ่งขึ้น

เนื้อโกเบคือเนื้อวัวญี่ปุ่นคุณภาพดีที่ได้มาจากวัวพันธุ์ทาจิมะ ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธุ์ตั้งเดิมของที่เป็นเนื้อวากิวในประเทศญี่ปุ่น วัวสายพันธุ์นี้จะถูกเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี ด้วยการทะนุถนอม เอาใจใส่ และได้รับความรักจากคนเลี้ยง จึงทำให้วัวสายพันธุ์นี้นั้นมีสุขภาพแข็งแรงเนื้อจึงมีคุณภาพดีเยี่ยม มีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าเนื้อจากวัวสายพันธุ์อื่น จึงทั้งอร่อยและปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค และได้ชื่อว่าเป็น Queen of Beef

โดยการจัดเกรดของเนื้อวัวจะจัดตามอัตราการให้เนื้อจากการเทียบน้ำหนักทั้งตัวของวัว (แบ่งออกมาเป็น A สูงสุด B ระดับกลาง และ C ต่ำสุด) คุณภาพของเนื้อไม่ว่าจะเป็นลายไขมัน สีของเนื้อ ความแน่นและความละเอียดของเนื้อเยื่อ รวมทั้งสีและคุณภาพของไขมัน

คุณภาพของเนื้อออกเป็น 5 ระดับตั้งแต่ ระดับ 1 (ต่ำสุด) จนถึงระดับ 5 (สูงสุด) ซึ่งเมื่อพิจารณาจากหลักเกณฑ์แล้ว ถ้าเนื้ออยู่ในระดับ B4-B5 และ A4-A5 จึงจะจัดว่าเป็นเนื้อโกเบ ซึ่งเนื้อระดับ A5 จะเป็นเนื้อที่มีคุณภาพดีที่สุดตามหลักเกณฑ์ทุกอย่างนั่นเอง

ความอร่อยของเนื้อโกเบนั้น หากแค่เล่าให้ฟังคงไม่พอจึงขอแนะนำให้ทุกคนไปชิมเนื้อโกเบจากร้านเนื้อโกเบของแท้แบบ Original ที่มาถึงเมืองโกเบแล้วอยากให้ไปลิ้มลองกัน เพราะทางร้านเขาพร้อมเสิร์ฟเนื้อรสชาติดีที่มาจากวัวซึ่งถูกเลี้ยงดูมาในเมืองโกเบและนำมาปรุงเป็นอาหารจานสุดอร่อยให้เราได้ลิ้มลองถึงรสชาติของเนื้อและบรรยากาศของร้านในสไตล์โกเบอย่างแท้จริง


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page